12.11.2008

OK should shut you up

Yesterday I received a call from from an irate business partner who I say is “barking at a wrong tree”. I got really pissed with his attitude but decided to keep calm during the whole conversation. I really never intended to respond to him keeping in mind the call center rule to never fight with an irate client. The conversation went something like this.

Caller: Punyeta kayo! Ano ba ang problema nyo d'yan sa Davao?
Adz: (Explain....)
Caller: Ang kikitid ng utak nyo! Ang tagal-tagal na ng problema na yan!
Adz: (Explain...)
Caller: Pupunta ako sa Davao next week... pagbabarilin ko kayo!
Adz: OK...
Caller: Baka hindi mo kilala kausap mo?!?
Adz: (silence.... thinking sino nga tong kausap ko?)
Caller: (more bad words here and insults)
Adz: OK...
Caller: Pagpapatayin ko kayo dyan... Wag nyong hintayin na makarating ako sa Davao para barilin kayo...
Adz: OK...
Caller: I will give you one week to settle this...
Adz: OK...


---end---


Medyo mahaba ang usapan namin. Around 20minutes pero ang mga nakasulat sa taas lang ang naalala ko. I am so proud na hindi ko siya pinatulan at hindi ako nagpakababa. Hindi ako nawala sa mood pero dahil sa sobrang pagod during noon time nagka bad mood moments din ako and if tumawag siya during those moments, I might have said these things.

1. Kung makitid utak namin? Ano kayo? Walang utak?
2. May baril din ako barilan tayo!
3. Hindi kita kilala! Sino ka ba? Ako? Kilala mo? I'm sure hindi rin...Fair enough!
4. Gazillions of bad words and insults....
5. May sa pusa ako... 9 lives make sure pag napatay mo ako 9 times para di ako maka ganti.
6. Mag hintay ka! At eKompleto mo kailangan namin para di lumalabas ang kabobohan mo!


Hindi naman ako masyadong harsh, Ok lang naman diba?


Note to you Brainless Dr. as you call yourself:
Gamitin mo isip mo so we can settle things properly. And besides hindi ako ang may kasalanan nitong lahat at hindi rin ang management namin. Kayo!
BOGOK!

2 comments:

Abaniko said...

In other countries, those words by your client can put him in jail. Anyway, let his anger consume and burden him. That by itself is your sweet revenge. :)

aDz said...

Hi Abaniko!

Ibang level na nga ako... dati suntokan lang ngayon death threat na...hahahah

Bahala siya sa buhay nya... basta ako masaya ako....