1.03.2009

Soul Searching Mode

Here are some pictures of my trip to a place I love visiting. I don't want to talk about why, how and when these all happened except that it was a very special trip.

Soul searching ang gimik ko when I decided to get out of Davao for a while. Medyo ngarag sa dami ng ginagawa sa buhay kaya na isipan kong umalis muna pang samantala at mamalagi sa lugar kung saan pwede akong maging ako na walang inisip na kahit ano. Timing din kasi medyo patapos na ang taon noon. Leaving all the problems, work and worries behind... lumarga ako sa favorite place ko where I "seek refuge" kung medyo mali-mali ang mundong ginagalawan ko.

Tulog, kain, ligo sa pool, picture-picture yan lang actually ang ginawa ko doon. Masaya, nakakagaan ng problema.

Heto ang mga kasama ko: Cherry, Bhong, Tlyn, Ping-ping and Me

Heto ang pinaka gusto ko dito... ang nature, falls, malamig na panahon, ice water filled na swimming pool at mababait na tao.

Bhong (our host), Cherry and Me

Naka contact lens ako ng three toned something dyan. Trip lang kasi gabi naman nito.

Akala ko walang makakapansin sa contact lens ko or kung meron man walang pupuna. Pero ang mga bata tingin ng tingin sa akin hangang sa nag ask na sila kung tunay ba daw ang mata ko. Mukha daw akong anime. May I explain in simplier terms kung ano ang suot ko. The more the answers, multiplied twice ang questions. hangang sa napagod na ako at pumikit na lang.

Sa picture na to nasa birthday party kami. Invited ang Mommy ni Bhong sa party and the celebrant invited us along. Hindi nag luto sa bahay ng host namin kasi may party daw.heheheh Nahiya pa daw kami sa start pero noong eating time na ayon... nawala ang HIYA parang naka inom ng isang case na red horse... It was fun sobrang busog ako. Tama lang because di ako ng lunch. Salamat nga pala sa nag invite sa amin at sa super bait ang accomodating na host namin ang Redulla Family.

Sa may falls sa baba ng mga swimming pool
Bhong, Cherry, Tlyn and Me


Shel, Tlyn, Cherry and Me
sobrang lamig ng tubig sa pool
flowing water ang tubig ng pool from the natural falls
sarap magbabad sa pool
sana nga lang may pool din sila na medyo mainit para pantay lang


Cherry


Tlyn and Ping-ping

----------------------------------------------------------------------------------

May mga bagay na diko pwedeng isulat kasi marami ang masasaktan at magagalit. Gusto ko mang maging sobrang totoo sa blog na ito, hindi lang ako ang nakataya. May madadamay at masasagasaan. Ayoko nang ganon. Pwede akong magsalita ng masasamang bagay about me but I will try not to talk about other people. Pwede kung hindi nila tunay na name ang gamit (heheheh). Ang entry na ito ay isa sa mga entry na yun. Maraming di naka paloob na kwento dito. Lahat masasaya. Ako? masaya ako pero alam ko may magagalit at malulungkot kung isusulat ko ang mga bagay na yun.

Hayaan nyo munang hanapin ko ang kaluluwa ko. Please... Salamat...


8 comments:

reyna elena said...

bigay mo saken, ako magsusulat. hahaha! charing! i love davao! the pictures alone murag kay feel lonely ako coz i remember the time i was there.

aDz said...

reyna: di lang nko ihatag kay baka isulat mo talaga... I know wla kang takot...hehehhe

Visit Davao ulit... laag ta!hehhehe

7thstranger said...

bloghopping... :) just wonderin' where and what this place is... looks very nice!

so your fr davao? i was born there...but grew up in mla na... pero kabalo gyapon ko bisaya... :)

aDz said...

7thstranger: New Bataan, Compostela Valley Province. Its a Resort named Andap Resort. Very affordable and nice place.

I was born, raised and still living in Davao. You might want to visit Davao sometime, just contact me and I'd be happy to tour you.

Salamat sa pag bisita migo.

aDz said...

7thstranger: miga diay...hehehe

7thstranger said...

di bale, adz, your reply in my blog is still understandable... hahaha... obviously you were half asleep since 2am na to!

maybe sometime if i do get to visit Davao... it's been a long time.

i love the beach too and i wish i could go to the beach when i'm stressed out like you do... :(

Sandy said...

how was this soul searching mode adz?

aDz said...

Sandy: Nawawala pa rin ang soul ko... You know what I mean...hehehe